જેમ માટી એ જ ઘડા-રૂપે મનાઈ છે, અને સૂતરના
તાંતણા જ કપડા-રૂપે મનાયા છે,
--તેમ અજ્ઞાની એ (અજ્ઞાનથી) આત્માને દેહરૂપે
માન્યો છે. (૭૧)
જેમ સોનું કુંડળ-રૂપે અને પાણી મોજા-રૂપે મનાયું
છે,
--તેમ અજ્ઞાની એ (અજ્ઞાનથી) આત્માને દેહરૂપે
માન્યો છે. (૭૨)
જેમ ભ્રમથી ઝાડનું ઠુંઠું માણસ(કે ચોર)-રૂપે અને
ઝાંઝવાં (મૃગ-જળ) પાણી-રૂપે મનાય છે,
--તેમ અજ્ઞાની એ (અજ્ઞાનથી) આત્માને દેહરૂપે
માન્યો છે. (૭૩)
જેમ લાકડાં વગેરે ને ઘર-રૂપે,અને
લોઢું,તલવાર-રૂપે મનાય છે,
--તેમ અજ્ઞાની એ (અજ્ઞાનથી) આત્માને દેહરૂપે
માન્યો છે. (૭૪)
જેમ પાણીમાં પડછાયા-રૂપે દેખાતું ઝાડ,ઉંધુ હોય
તેમ લાગે છે,
--તેમ અજ્ઞાન ના સંબંધથી,તે અજ્ઞાની,આત્મામાં
દેહ-પણું જુએ છે. (૭૫)
જેમ વાહનમાં જતા મનુષ્ય ને બધું ચાલતું હોય તેમ
દેખાય છે,
-તેમ અજ્ઞાન ના લીધે,તે અજ્ઞાની,આત્મામાં
દેહ-પણું જુએ છે. (૭૬)
જેમ કોઈને કમળો (આંખ નો રોગ) થયો હોય તો તેને
ધોળામાં પણ પીળાશ દેખાય છે,
-તેમ અજ્ઞાન ના સંબંધથી,તે અજ્ઞાની,આત્મામાં
દેહ-પણું જુએ છે. (૭૭)
જેમ ફૂદડી ફર્યા પછી આંખો ભમતી હોય,તેથી બધું
ફરતું દેખાય છે,
-તેમ અજ્ઞાન ના સંબંધથી,તે અજ્ઞાની,આત્મામાં દેહ-પણું
જુએ છે. (૭૮)
જેમ ઉંબાડિયું ભમવાથી જ સૂર્ય જેવું ગોળ દેખાય
છે,
-તેમ અજ્ઞાન ના સંબંધથી,તે અજ્ઞાની,આત્મામાં
દેહ-પણું જુએ છે. (૭૯)
જેમ, મોટી વસ્તુઓ ને બહુ દૂરથી જોવામાં આવે તો તે
નાની લાગે છે,
-તેમ અજ્ઞાન ના સંબંધથી,તે અજ્ઞાની,આત્મામાં
દેહ-પણું જુએ છે. (૮૦)